Thứ Hai

Kết thúc phiên tòa xét xử chiều nay, đại diện cảu ông Trần Quang Đăng, Nguyễn Hữu Luận cũng vài vấn đề liên quan đến bản ghi âm cũng được ghi nhận tại phiên tòa chiều nay. Cụ thể, ông Trần Đăng Quang có nộp số tiền 60 tỷ đồng vào tài khoản của Công ty Thiên Tân và đây là số tiền khống theo kết luận điều tra, đại diện không trả lời do đây là kết luận liên quan đến dòng tiền. Liên quan đến hành vi của bà Phấn, vị đại diện cho biết tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nên đồng ý với kết luận điều tra.
>>>>>Nguồn: https://vietnambiz.vn/tags/tieu-su-hua-thi-phan-27660.tag
Đại diện ông Luận, Quan: Luật sư của 2 đại diện đã tiếp xúc chứng cứ của LS Thơ. Chúng tôi đồng tình về quan điểm của VKSND TP HCM. LS chúng tôi sẽ trình bày quan điểm tại phần bảo vệ quan điểm.

Các bị cáo có mặt tại phiên tòa.
LS Ngô Kim Loan bào chữa cho bị Ngô Kim Huệ.

Đại diện CB: Luật sư hỏi về khế ước của Công ty Việt Đại Thi, Ngôi Sao Tương Lai, đại diện cho biết các khoản vay đã được tất toán nhưng không nhớ thời gian tất toán cụ thể. Tất cả 36 khoản vay đã tất toán cả gốc và lãi.

Ông Nguyễn Bá Triều - nguyên GĐ Công ty Trường Vỹ: Liên quan thế chấp tài sản cho khoản 2000 tỷ đồng trái Phiếu tại Công ty Trường Vỹ, đại diện cho biết đã trả lời các luật sư trước nên không trả lời nữa.

Về tài sản hình thành trong tương lai là Bênh Viện Phú Mỹ, đại diện cho rằng luật sư đã hiểu lầm, đi xa phạm vi vụ án. “Chúng tôi đã phản đối việc bà Phấn đưa tài sản tại Trần Hưng Đạo”.

Đại diện Công ty Việt Đại Thị: khẳng định có hợp đồng góp vốn đầu tư thể hiện việc góp vốn vào Công ty Đầu tư Phương Trang. Những câu hỏi liên quan đến dòng tiền, đại diện xin phép không trả lời.

Đại diện công ty An Hòa: Trong khế ước công ty An Hoa đề nghị Đại Tín cho vay để đầu tư vào dự án, dòng tiền đã được sử dụng đúng chưa? Đại diện không trả lời câu này.

Đại diện ông Trần Đăng Quang: Đối với khoản vay 150 tỷ đồng, ông Quang không nhận một đồng nào. Đại diện tiếp tục từ chối câu hỏi của luật sư đưa ra về việc tất toán cũng như giải ngân khoản vay.
HĐXX cho phép tất cả luật sư được tiếp cận chứng cứ của LS Trương Thị Minh Thơ cung cấp

Cũng liên quan đến bản ghi âm, sáng nay HĐXX cho biết đã nhận lại tài liệu chứng cứ Luật sư Trương Thị Minh Thơ cung cấp từ VKS Nhân dân TP HCM. HĐXX cho phép tất cả luật sư muốn tiếp cận thì sẽ được tiếp cận.

VKS thông báo việc cung cấp tài liệu của Luật sư Thơ không có yêu cầu của bà Hứa Thị Phấn nên không có căn cứ trong phiên tòa. Bên cạnh đó, thời gian cuộc trò chuyện là thời điểm cơ quan điều tra có đến làm việc với bà Phấn nhưng không tiếp xúc được. Theo đó, VKS yêu cầu Luật sư Thơ chịu trách nhiệm về tài liệu văn bản 48 trang, 19 tấm hình được Luật sư ký tên.

VKS không chấp nhận toàn bộ tài liệu, song để đánh giá khách quan HĐXX cho phép các luậ sư tiếp cận văn bản 48 trang, riêng usb được niêm phong.

Theo lời khai của bà Phấn tại cáo trạng, đầu 2010, Công ty Phương Trang gặp khó khăn về tài chính có đến xin vay tại Ngân hàng Đại Tín; bị can Phấn đã giới thiệu ông Nguyễn Hữu Luận, ông hạm Đăng Quan và Công ty Phương Trang với Ban Lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín. Sau đó ông Luận, ông Quan và Công ty Phương Trang đã trực tiếp quan hệ và giao dịch với Ngân hàng Đại Tín để vay vốn kinh doanh và trở thành khách hàng thường xuyên của Ngân hàng Đại Tín.

Thời gian đầu, để có tài sản thế chấp vay vốn tại Ngân hàng Đại Tín, bị can Phấn và Nhóm Phú Mỹ đã cho ông Luận, ông Quan và Công ty Phương Trang vay rất nhiều khoản tiền lên đến cả ngàn tỷ đồng. Việc vay mượn tiền được diễn ra nhiều lần và phụ thuộc vào các khoản vay mà trước đây ông Luận, ông Quan và Công ty Phương Trang đã vaỵ tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn và của các đối tác khác (sau này có cho mượn để trả một số khoản vay và lãi vay đến hạn tại Ngân hàng Đại Tín) nhưng không trả được, nên dùng tiền vay của bị can Phấn và Nhóm Phú Mỹ để tất toán rồi rút tài sản thế chấp để thế chấp vào Ngân hàng Đại Tín vay tiền, lấy tiền vay của Ngân hàng Đại Tín trả lại cho bị can Phấn và Nhóm Phú Mỹ (trong đó có cả khoản tiền thanh toán Dự án Bình Điền).

Bị can Phấn không lưu giữ giấy tờ vay mượn vì 2 bên đã quyết toán xong và thời gian đã quá lâu (có vay thì có trả). Hiện ông Nguyễn Hữu Luận, ông Phạm Đăng Quan và Công ty Phương Trang vẫn còn nợ bị can Phấn 748,2 tỷ đồng và 400.000 USD, thông qua 8 Giấy nhận tiền (06 Giấy nhận tiền nhận 748,2 tỷ đồng từ Bùi Thị Kim Loan và 02 Giây nhận 400.000 USD từ bị can Hứa Thị Phấn).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét