Thứ Hai

Gia vang hom nay 29/5: Chưa kịp bình phục đã quay đầu giảm mạnh

Giá vàng sjc hôm nay 29/5 cả giá vàng toàn cầu và giá vàng trong nước nhất loạt suy giảm. Giá vàng hiện đang chịu tác động bởi đồng USD và những rủi ro địa chính trị.

Giá vàng bữa nay 29/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng toàn cầu giao ngay ở mức một.298 USD/ounce - giảm khoảng 4 đô la so với phiên thương lượng bữa qua.

Giá vàng bữa nay 29/5:

Trong ngày hôm qua, giá vàng thế giới đã mang tín hiệu phát triển trở lại và được giới chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này, thế nhưng chưa kịp mừng, giá vàng lại quay đầu giảm trong bối cảnh đồng đô la Mỹ tăng mạnh.

Tuần trước giá vàng đã có những phiên đàm phán hơi thành công nhờ đồng USD lao dốc sau khi FED phát đi dấu hiệu chưa vội vàng nâng cao lãi suất. Điều này cộng chung tay đẩy giá vàng đi lên, thậm chí đã có khi lên mốc 1.307 USD/ounce.

không những thế, các tin tức ngày hôm qua trong khoảng phía Mỹ lại làm cho giá vàng quay đầu lao dốc. Cụ thể, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giãi bày tin tưởng Triều Tiên sẽ phát triển mạnh mẽ về kinh tế. Ông Trump cũng mách nhỏ phái đoàn của Mỹ đã tới Triều Tiên để dàn xếp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo Kitco, trong ngắn hạn, những nhà đầu tư với thể kỳ vọng sẽ tiếp diễn giảm áp lực đối mang vàng khi đô la Mỹ Mỹ vẫn mạnh. "Chỉ số đô la DXY đã công ty 1 cuộc biểu tình mạnh mẽ 5% trong sáu tuần qua, đưa kim khí quý dưới áp lực gần hạn đáng kể", Garvey của ICBC Standard Bank nhấn mạnh.

Sự giảm giá của vàng trong khuôn khổ đàm phán một.300 - một.300 USD của năm nay đã mở ra kim khí quý lên đến mức thấp mới trong khoảng một.235 USD đến 1.260 USD, nhà Phân tích đã chỉ ra, báo Công luận dẫn lời Kitco cho biết.

"Trong ngắn hạn, sở hữu những lý do để trông đợi thêm sức mạnh của đô la Mỹ, do đó, áp lực lên giá vàng", Garvey đề cập.

Giá vàng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các rủi ro địa chính trị, bao gồm tiềm năng của các bên chống có mặt trên thị trường của Ý hình thành 1 chính phủ, những cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như găng tay quanh đó Trung Đông và Bắc Triều Tiên.

"Rủi ro địa chính trị... Khuyến khích mẫu chảy vào tài sản trú ẩn an toàn, đặc thù là vàng", Garvey lưu ý.

song song, sức mạnh đồng USD cũng sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu vàng ở các nền kinh tế mới nổi.

Garvey giải thích: "Trong lúc vàng rõ ràng đang gặp khó khăn, sự tăng giá của đồng đô la đối sở hữu những đồng tiền trên thị phần mới nổi cũng kích thích tậu vàng vật chất lúc những nhà đầu cơ ở những nước này sắm phương pháp dự phòng rủi ro tiền tệ và lạm phát trong nước cao hơn". "Lấy các thí dụ về Lira của Thổ Nhĩ Kỳ và Rupee Ấn Độ - nơi diễn ra cuộc tăng giá của dầu khiến viễn ảnh lạm phát gia tăng - hiệu suất hàng năm của vàng đã được giám định tương ứng là 19% và 6%".

Giá vàng trong nước hôm nay, cùng có việc vàng thế giới quay đầu khuyến mãi, giá vàng trong nước cũng nhất tề đi xuống. Cụ thể, theo Dân việt đưa tin, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở giá tiền 36,580 – 36,660 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng so mang chốt phiên hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của doanh nghiệp Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị phần Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,520 (mua vào) – 36,700, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên thương lượng của ngày hôm trước.

Nguồn: moitruongvadothi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét