Thứ Ba

Giá vàng 30/5: đô la Mỹ lập đỉnh mới, vàng chạm đáy

Gia vang hom nay duy trì mức đáy phải chăng nhất diễn ra từ đầu năm 2018 do đồng USD đang hướng tới đỉnh cao mới.

Giá vàng bữa nay 30/5, tính tới đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1. 295 USD/ounce - giảm khoảng 3 USD so mang phiên đàm phán bữa qua.

khi mà ngừng thi côngĐây, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đang ở mức một.296 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hiện đang ở đáy kỷ lục, khó vượt qua mốc một.300 USD/ounce và vẫn chưa sở hữu dấu hiệu hồi phục trở lại.

Theo giới Tìm hiểu, giá vàng đang chịu tác động bởi hai yếu tố là đồng đô la Mỹ đang trong thời điểm chinh phục các ngưỡng cao mới 2018 - đây được coi là nhân tố ảnh hưởng quyết định đến sự tăng giảm của giá vàng.

Theo thông tin trên tờ tuổi teen, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự báo tăng lãi suất cùng sở hữu lãi suất trái khoán chính phủ Mỹ tăng đáng đề cập chỉ cần khoảng cách đây không lâu làm cho đồng tiền xanh đã mạnh hơn đáng nói điều này đã tác động mạnh lên giá vàng.

Trong một bài phát biểu mới đây, chủ toạ Fed St. Louis, ông James Bullard đưa ra lời kêu gọi thận trọng mang việc tăng thêm lãi suất. Ông cho rằng, hy vọng lạm phát vẫn rẻ hơn một chút so mang chỉ tiêu 2% của Fed và lãi suất trên toàn thế giới đang bị kéo rẻ bởi thiên hướng kinh tế dài hạn và nhân khẩu học.

Đồng USD đang ảnh hưởng mạnh lên giá vàng.

Fed được dự sẽ nâng cao tiếp lãi suất trong tháng 6 và tiếp tục nâng cao dần cho tới giữa năm sau. Nhưng có một số lý do để phải thận trọng trước việc nâng cao lãi suất hơn nữa, Bullard cho biết.

nếu lãi suất chính sách bây giờ ở mức trung lập, "có thể không cần thiết phải thay đổi lãi suất chính sách" để giữ cho nền kinh tế tiến gần hơn hoặc đạt được mục tiêu của Fed, Bullard đề cập. Thế nhưng giá vàng lại luôn mẫn cảm mang những động thái nhỏ của Fed.

ngoài ra, giá vàng hiện đang chịu ảnh hưởng bởi những vấn đề xoay loanh quanh cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều. Tuần trước, Tổng thống Mỹ đã tuyên bố hoãn cuộc họp Hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vào ngày 12/6 đến, theo Đó, vàng đã được đà chinh phục ngưỡng $1300. Trong khi chậm tiến độ, hiện nay, cả 2 bên Mỹ và Triều Tiên chừng như đang mở ra cơ hội rất to cho cuộc họp vẫn diễn ra theo lịch.

trong khi chậm tiến độ, giá vàng trong nước không chịu tác động nhiều từ thị trường vàng thế giới. Cụ thể, theo tygiavang.vn, chốt phiên đàm phán bữa qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn giá vàng trong nước được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở ngưỡng 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Moitruongvadothi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét