Thứ Năm

Cao ốc cho lợn - Xu hướng ch��n nuôi mới ở Trung Quốc

Được gọi là "khách sạn của lợn", các tòa nhà chăn nuôi lợn cao tầng, công nghệ cao đã từng được thử nghiệm ở châu Âu nhưng sau đã bị bỏ vì người tiêu dùng phản đối cách làm nông nghiệp quy mô lớn và tập trung cũng như rất khó quản lý. Thế nhưng, tại Trung Quốc, những tòa cao ốc cho lợn vẫn đang được ráo riết triển khai.
Cao ốc cho lợn - Xu hướng chăn nuôi mới ở Trung Quốc - Ảnh 1.
Trên ngọn núi Yaji, miền Nam Trung Quốc, người ta nói rằng lợn sẽ ngày càng có cuộc sống thăng hoa hơn, theo nghĩa đen.
Công ty nông nghiệp tư nhân Yangxiang ở Quảng Tây hiện đã có 2 chuỗi chăn nuôi lợn nái cao 7 tầng và đang xây thêm 4 tòa cao ốc nữa, 2 trong số này sẽ cao tới 13 tầng, đồng nghĩa đây sẽ thành cơ sở chăn nuôi lợn cao nhất thế giới.
Cao ốc cho lợn - Xu hướng chăn nuôi mới ở Trung Quốc - Ảnh 2.
Những cao ốc cho lợn đang được xây dựng. Ảnh: Reuters
Trung Quốc đang xúc tiến công nghiệp hóa nhanh chóng ngành chăn nuôi lợn dù hiện đã là lớn nhất thế giới. Vậy nên, cao ốc nuôi lợn đang là xu thế, dù chi phí đắt đỏ.
Với các cao ốc của mình, công ty Yangxiang sẽ nuôi được 30.000 con lợn nái, nhiều gấp 3 lần so với các trang trại trên một mặt bằng.
Việc chăn nuôi theo tầng sẽ giúp giảm nguy cơ bùng phát dịch bệnh cho cả đàn lợn. Hiện giá lợn ở Trung Quốc đã xuống đến mức thấp nhất trong vòng 8 năm qua. Xu thế mở rộng quyết liệt này là lời giải thích cho quyết tâm chiếm lĩnh thị trường chăn nuôi lợn ở nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét