Thứ Ba

Luật sư của bà Trần Ngọc Bích phản đối đề nghị của Vi��n kiểm sát

Ngày 13-1, phiên tòa xét xử đại án gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng xảy ra tại ngân hàng xây dựng Việt Nam (VNCB) tiếp tục phần bàn cãi.

trạng sư Kiều Vũ Thụy Uyên (Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh) bảo kê quyền và lợi ích hợp pháp của bà è cổ Ngọc Bích, ông nai lưng Quí Thanh và 16 cá nhân đứng tên trong sổ tiết kiệm liên quan tới khoản tiền 5.490 tỷ đồng đã phát biểu ý kiến bàn cãi lại với Viện kiểm sát.

Theo trạng sư, thời điểm năm 2012, bà Bích, ông Thanh gửi tiền vào VNCB (trước đây là Trustbank) vì thời điểm Đó các thông báo công khai về ngân hàng này toàn là thông báo thấp, ko mang thông báo nào trong khoảng VNCB hay cơ quan quản lý nhà nước về trạng thái thua lỗ, khó khăn của VNCB. Do thông tin phải chăng, lãi suất VNCB ban bố là lãi suất khó khăn nên bà Bích, ông Thanh và những cá nhân mới gửi tiền vào VNCB.

Theo trạng sư, hoàn toàn ko với bằng cớ nào diễn đạt giữa bà Bích và ông Thanh mang Phạm Công Danh mang quan hệ vay mượn tiền, không mang chuyện bà Bích cho Phạm Công Danh vay tiền phê chuẩn nhà băng.

các bị cáo tại phiên tòa.

Đối mang khoản tiền 5.190 tỷ đồng đã bị chuyển ra khỏi account, bà Bích cũng ko cho bị cáo Danh hay Phạm Thị Trang vay. Bởi, giả dụ muốn cho bị cáo Danh hay Phạm Thị Trang vay thì bà Bích đã thực hành việc chuyển tiền hợp pháp.

Theo quy định pháp luật, chứng từ bắt buộc phải mang chữ ký, không sở hữu chữ ký của chủ trương mục thì không mang chứng từ, không sở hữu chứng trong khoảng thì không thể thực hiện việc chuyển tiền, tiền vẫn còn trong account của bà Bích.

"VNCB đã tự tiện hạch toán sai nên phải chịu trách nhiệm có tài sản của khách hàng", trạng sư lập luận. Luật sư Uyên cũng đề cập rằng các Thống kê về tổng số tiền thương lượng mà bà Bích đã nhận đã bị cường điệu, lầm lẫn và không sở hữu cơ sở vật chất.

Bà Bích và ông Thanh chỉ gửi tiền vào VNCB và nhận ko nhận bất cứ khoản tiền nào ngoài quy định trong khoảng VNCB hay Phạm Công Danh. Các bị cáo cũng không đưa ra được bằng chứng chứng minh việc chi lãi ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét