Thứ Sáu

Dow Jones 'bay' hơn 700 điểm vì lo ngại chiến tranh thương mại, giảm mạnh nhất từ khi ngày 8/2

thị phần chứng khoán Mỹ ghi nhận chỉ số Dow Jones, S&P 500 cùng Nasdaq giảm mạnh vào phiên thứ Năm (22/3) bởi áp lực bởi lo lắng về một cuộc đấu thương mại tiềm ẩn và đà giảm của cổ phiếu công nghệ. Bên cạnh đó, thị phần cũng bị tác động đáng từ khi những cổ phiếu ngân hàng.
Chỉ số Dow Jones giảm 724,42 điểm xuống 23.957,89 điểm, trong ngừng thi côngĐây những cổ phiếu của Caterpillar, 3M và Boeing là những cổ phiếu giảm điểm phổ quát nhất. Việc sụt giảm đến hai,9% này ghi nhận là mức tồi tệ nhất bắt đầu từ ngày 8/2. Lực bán nâng cao mạnh vào cuối phiên khiến cho Dow Jones mất hơn 250 điểm trong giờ đàm phán rốt cuộc.
Ghi nhận, cổ phiếu Boeing giảm 5,2%, khi mà cổ phiếu Caterpillar và 3M tuần tự giảm 5,7% và 4,7%.
Chỉ số Dow Jones giảm 10% so mang mức cao 52 tuần của mình tại thời điểm cuối ngày.
Chỉ số S&P 500 giảm 2,5% xuống hai.643,69 điểm với 7 trên 11 ngành bao gồm cả công nghệ và tài chính ghi nhận giảm hơn 2%. Trong chậm tiến độ, đội ngũ vốn đầu tư là nhóm có kết quả tồi tệ nhất sở hữu việc giảm 3,7% chỉ sau ngày 8/2 lúc giảm tới 4,5%. Cộng với Đó, chỉ số Nasdaq cũng giảm 2,3% xuống 7.166,68 điểm.
Trước chậm triển khai, chính quyền Tổng thống Trump đã công bố mức thuế nhằm trừng trị Trung Quốc vì hành vi đánh cắp tài sản trí tuệ sở hữu mức áp thuế lên tới 60 tỷ đô la.
phổ biến cổ phiếu đã bị sức ép vừa qua lúc chính quyền Trump đẩy mạnh chương trình bảo hộ thương nghiệp. Đầu tháng này, Tổng thống Donald Trump đã công bố việc thực hiện chính sách thuế sở hữu nhập khẩu thép và nhôm, làm cho tăng mối quan ngại về một cuộc đấu thương nghiệp.
chứng khoán Mỹ (ảnh minh họa)" style="margin-right: 0px; margin-left: 0px; padding-right: 0px; padding-left: 0px; box-sizing: border-box; border: 0px; color: blue; font-family: robotocondensed-bold;">dow jones bay hon 700 diem vi lo ngai chien tranh thuong mai giam manh nhat ke tu ngay 82
thị phần chứng khoán Mỹ (ảnh minh họa)
Vào thứ Năm theo giờ Mỹ, lợi tức trái khoán ngân khố 10 năm được công bố ở mức giảm lớn nhất từ khi tháng 9 năm ngoái trong khi giao kèo ngày mai vàng tăng 0,5%.
Cổ phiếu nhà băng cũng giảm cộng sở hữu lợi tức của trái khoán kho bạc. Cổ phiếu nhà băng SPDR S&P ETF (KBE) giảm 3,7% bên cạnh các cổ phiếu của Citigroup, J.P. Morgan Chase và Bank of America đều đóng cửa sở hữu giá đỏ
Chỉ số ngả nghiêng Cboe (VIX) được xem là thước đo sự sợ hãi rẻ nhất trên thị phần đã nâng cao trên 22 điểm.
dow jones bay hon 700 diem vi lo ngai chien tranh thuong mai giam manh nhat ke tu ngay 82
nguồn: CNBC
Sự sụt giảm của cổ phiếu đội ngũ kỹ thuật cũng làm thị trường rơi vào trạng thái tồi tệ. Các cổ phiếu lực lượng này bị sức ép chỉ cần khoảng vừa mới đây trong bối cảnh cổ phiếu Facebook sụt giảm khi thông báo về Cambridge Analytica thu thập dữ liệu hơn 50 triệu giấy tờ trên Facebook mà không mang sự cho phép của quý khách. Cổ phiếu của Facebook đã chịu áp lực trong suốt tuần này, giảm tới 8,5%. Riêng phiên thứ Năm gần đây, cổ phiếu này giảm 2,7%.
cách đây không lâu, CEO của Facebook, ông Mark Zuckerberg đã phá vỡ sự lặng im của mình khi giải đáp phỏng vấn trên CNN rằng ngừng thi côngĐây là "một sự vi phạm to về lòng tin và tôi thực thụ xin lỗi vì điều này đã xảy ra".
Vụ việc trên đã khiến cho nâng cao mối quan ngại rằng những nhà lập pháp Mỹ có thể đưa ra quy định về việc sử dụng dữ liệu Facebook và những đơn vị kỹ thuật lớn khác.
các nhà đầu cơ cũng gặp phải quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của Fed. Theo ngừng thi côngĐây, Fed đã tăng lãi suất lên 25 điểm căn bản vào thứ Tư và tăng triển vọng kinh tế, cùng lúc cho biết hoạt động kinh tế và việc khiến đã tăng mạnh trong những tháng cách đây không lâu.
các nhà Nhìn vào thị phần hy vọng nhà băng trung ương sẽ nâng cao lãi suất ba lần vào năm 2018 trong khi Fed thông tin rằng họ sẽ thực hành tăng lãi suất vào năm 2019.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét