Thứ Tư

Giá vàng trong nước 28/6: USD tăng tốc, vàng tụt dốc thảm hại

Giá vàng hôm nay sjc 28/6, tiếp diễn xác lập đáy mới và vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục trở lại do đồng đô la Mỹ vẫn trên đà vững mạnh và trong bối cảnh găng tay thương mãi Mỹ - Trung ngày càng leo thang.

Giá vàng thế giới 28/6, tính tới đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức một,252 USD/ounce, tiếp tục giảm 1,8% so mang phiên ngày bữa qua.

Giá vàng thế giới lại tiếp diễn xác lập đáy mới và vẫn chưa với dấu hiệu hồi phục trở lại là do sự tăng giá của đồng đô la Mỹ đã gây áp lực đối có vàng. Đồng bạc xanh đã mạnh lên so mang các đồng tiền khác, giữa lúc sự leo thang bao tay thương nghiệp giữa Mỹ và Trung Quốc thúc đẩy những nhà thương lượng tìm vào đồng tiền này.

Theo nhà Đánh giá Naeem Aslam, thuộc ThinkMarkets, căng thẳng thương nghiệp đã ko giúp đỡ được giá vàng, thay vào chậm tiến độ, nhân tố này chỉ tạo một thiên hướng đi xuống rõ ràng hơn trên thị phần vàng.

mới đây, Mỹ đã bật mí dự thảo quy định ngăn những đơn vị có chí ít 25% sở hữu của Trung Quốc mua các công ty công nghệ của Mỹ. Phía Trung Quốc trái lại tỏ ý sẵn sàng đối diện với những đe dọa từ phía Mỹ. Không những thế, những thông báo này không giúp gì cho giá vàng.

ngoài ra, tuyên bố gần đây của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, càng củng cố đà tăng cho đồng đô la và gây sức ép có giá vàng.

Tuần trước, trong bài phát biểu tại một diễn đàn do ngân hàng Trung ương châu Âu đơn vị tại tình nhân Đào Nha, ông Powell cho biết với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%, mức phải chăng nhất trong 18 năm và lạm phát gần chỉ tiêu 2% của Fed, khả năng lãi suất nâng cao tiếp diễn nâng cao dần dần là rất cao.

Vàng thường nhạy cảm mang chính sách lãi suất tại Mỹ, bởi lãi suất cao sẽ giúp đồng đô la Mỹ và lãi suất trái khoán mạnh lên, qua Đó gây bất lợi cho 1 số mặt hàng phi lãi suất như vàng.

Theo những chuyên gia, mối lo ngại về lãi suất tăng cao ở Mỹ tiếp tục làm vàng khuyến mãi. Phổ thông quỹ đầu cơ đang "bỏ chạy" khỏi kim loại quý.

Theo giám đốc kinh doanh thế giới của Kitco, Peter Hug: "Động lực căn bản cho thấy vàng sẽ vẫn chịu sức ép cho đến khi sở hữu sự đảo chiều rõ rệt trong tâm lý đồng đô la Mỹ. Chúng ta đang chứng kiến ngưỡng hỗ trợ tại mức một.265 đô la Mỹ, có đà tăng giá giới hạn tại một.278 USD/ounce. Hoạt động tậu bán lẻ đã khởi đầu xuất hiện, cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn tham dự vào thị trường".

Giá vàng trong nước, theo Doji, thị trường vàng trong nước diễn biến nhạt nhòa theo chiều hướng đi xuống, do ko được sắp có được chất xúc tác từ phía thị trường. Trong phiên, nhu cầu đầu tư mới chỉ dừng ở chừng độ nghe ngóng và chờ đợi thêm cơ hội ở những phiên kế tiếp.

Cụ thể, chốt phiên thương lượng bữa qua, giá vàng được Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở giá bán 36,700 – 36,800 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), nâng cao 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

khi mà ngừng thi côngĐây, đơn vị Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,670 (mua vào) và 36,850, triệu đồng/lượng (bán ra), nâng cao 30.000 đồng/lượng so mang chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét