Thứ Tư

Nếu bong bóng tiền điện tử vỡ, thị trường chứng khoán cũng bị liên lụy

Nếu bong bóng tiền điện tử vỡ, công ty Wells Fargo Securities tin rằng thị trường chứng khoán cũng sẽ bị liên lụy.
Christopher Harvey, trưởng bộ phận chiến lược công ty chứng khoán Wells Fargo Securities đang theo dõi diễn biến khó đoán trước của thị trường tiền điện tử có thể gây ra nguy cơ khủng hoảng bong bóng tài sản lớn nhất từ trước đến nay.

"Thị trường tiền ảo chính xác là bong bóng. Chúng tôi tin rằng một khi quả bóng đó vỡ, hệ lụy của nó sẽ lan tỏa", ông Christopher Harvey cảnh báo.

Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác đã trải qua hàng loạt đợt biến động giá mạnh trong vài tuần trở lại đây. Tuần trước, giá bitcoin giảm 1/3 chỉ trong vòng 1 ngày sau đó nhanh chóng phục hồi trở lại. Cách đây 2 tuần, thị trường không khỏi bất ngờ khi giá bitcoin lần đầu tiên vượt ngưỡng 20.000 USD sau khi sàn CME ra mắt hợp đồng bitcoin tương lai.

"Điều mà chúng tôi đang thực sự lo lắng đó là khi bong bóng vỡ nó sẽ ảnh hưởng thị trường chứng khoán dù chỉ ở mức độ thấp. Đây là vấn đề mà nhà đầu tư cần phải cẩn trọng trong năm 2018".

Harvey hạ mục tiêu tăng trưởng chỉ số S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ xuống còn 6% trong năm 2018 thấp hơn nhiều so với dự báo của Wall Street là tăng 20%.

"Nhà đầu tư không nên kỳ vọng quá nhiều vào năm 2018. Nhiều tin tốt đã có tác dụng đẩy giá cổ phiếu liên và hiện không có thêm nhiều thông tin tích cực để tiếp tục hỗ trợ giá cổ phiếu hơn nữa. Thị trường sẽ vẫn khả quan nhưng không quá rực rỡ".

Harvey dự đoán thị trường nửa đầu năm 2018 sẽ mạnh hơn so với 6 tháng cuối năm do phải đối mặt với những thách thức mới trong đó có khả năng bong bóng tiền điện tử vỡ.
Julian Hosp, nhà đồng sáng lập công ty về tiền điện tử TenX cho rằng đà tăng giá của bitcoin vẫn chưa dừng lại và có thể đạt 60.000 USD. Tuy nhiên sau đó giá có thể "rớt thảm" xuống còn 5.000 USD.

"Vấn đề là diễn biến giá nào sẽ xảy ra trước. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là giá bitcoin có thể giảm thêm lần nữa nhưng không phải lúc này mà là trong dài hạn", Julian Hosp nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét