Thứ Năm

Giá xăng dầu hôm nay 15/12: sản lượng dự trữ kho của Mỹ giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay 15/12 tụt giảm thảm hại khi sản lượng tồn kho của Mỹ giảm nhanh còn sản lượng khai thác của nước này đi lên không ngừng. 
Giá xăng dầu hôm nay 15/12, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:
Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 1): 56,62 USD/thùng - giảm 57 cent
Giá dầu Brent (giao tháng 1): 62,73 USD/thùng - giảm 46 USD
Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 1): 41.260 JPY/thùng - giảm 520 JPY
Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 166, USD/gallon - giảm 2,97 USD
Tồn kho xăng dầu tại Mỹ đang giảm nhanh. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố, tồn kho dầu thô giảm 5,1 triệu thùng trong tuần trước và mức này cao hơn nhiều so với mức dự báo dưới 4 triệu thùng.
gia xang dau hom nay 1512 my tang san luong gia dau tut doc
Giá xăng dầu đang diễn biến khó lường.
Do đó, giá xăng dầu chưa thể tăng lên như kỳ vọng của giới đầu tư mà ngược lại còn tụt lùi khá mạnh trong những phiên giao dịch gần đây. Cụ thể, giá dầu thô sàn Nymex giảm 1,5 USD trong 3 phiên, dầu Brent đi xuống 2,5 USD còn giá xăng thành phẩm sàn Nymex đã mất khoảng 5 USD.
Bên cạnh đó, khả năng khai thác của Mỹ ngày càng vượt khung. Thống kê gần nhất cho thấy sản lượng dầu của Mỹ tăng lên 9,78 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ đầu những năm 1970 và gần đạt tới mức của các nước sản xuất hàng đầu như Nga và Saudi Arabia.
Tuy nhiên, trong dài hạn, hoàn toàn có khả năng giá dầu sẽ về lại mức cao khi mà các quốc gia OPEC đã nhất trí về một thỏa thuận cắt giảm sản lượng xăng dầu. Cụ thể, sản lượng của OPEC giảm 133.500 thùng/ngày trong tháng 11 xuống 32,45 triệu thùng/ngày – mức thấp nhất trong vòng 6 tháng.
Những thông tin từ Mỹ khó có thể kéo dài trong dài hạn và rất có thể, sang tới tuần sau, giá xăng dầu thế giới sẽ tăng trở lại.
>> Cập nhật hàng ngày tại: http://vietnammoi.vn/chu-de/gia-xang-dau-hom-nay.topic
(T.V)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét