Thứ Sáu

Bộ Tài chính nói gì về thông tin có 181 Cục trưởng?

Theo Bộ Tài chính, số lượng người đứng đầu các Cục tại địa phương hiện nay là 183 người nhưng số lượng Cục trưởng lại chỉ là 7.
Chiều ngày 01/12, Bộ Tài chính đã có phản hồi về thông tin về số lượng Cục trưởng của Bộ này theo báo cáo của Chính phủ đánh giá về bộ máy nhân sự trong giai đoạn 2011 – 2016.

Bộ Tài chính cho biết cơ cấu tổ chức bộ máy của bộ này hiện có 20 Vụ, Cục chuyên môn và một số đơn vị sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện nay, tại Cơ quan Bộ Tài chính chỉ có 7 Cục trưởng.

Bộ Tài chính nói gì về thông tin có 181 Cục trưởng? - Ảnh 1

Ngoài ra, Bộ Tài chính còn có 5 Tổng cục và tương đương trực thuộc (gồm Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước).

Trong 5 Tổng cục và tương đương nêu trên có 4 Tổng cục được tổ chức theo ngành dọc từ Trung ương đến cấp huyện theo địa giới hành chính và theo khu vực nên số Cục tại các địa phương là 183 Cục.

Cụ thể, tổng cộng có 63 Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố, 63 Cục Thuế tỉnh, thành phố, 35 Cục Hải quan khu vực, 22 Cục Dự trữ Nhà nước khu vực.

"Để quản lý và điều hành hoạt động của một đơn vị đầu mối trên cần phải bổ nhiệm 1 cấp trưởng đơn vị", Bộ Tài chính cho hay.

Ngoài Bộ Tài chính, một số bộ ngành khác cũng được ghi nhận có bộ máy nhân sự lớn như Bộ Kế hoạch và Đầu tư 63 Cục trưởng, Bộ Tư pháp là 57 Cục trưởng. Số lượng cục trưởng theo báo cáo này là 337 người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét