Thứ Ba

Giá cà phê trong nước ngày 20/12: Giảm tiếp 300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (20/12), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên giảm phiên thứ 2 liên tiếp kể từ đầu tuần với mức giảm 300 đồng xuống ở 35.200 – 36.000 đồng/kg. Tại cảng TPHCM giá cà phê robusta theo giá FOB phiên 20/12 giảm 13 USD chốt tại 1.623 USD/tấn.
[IMG] 
ảnh minh họa
Thị trường cà phê nội địa tiếp tục giảm theo xu hướng giảm của thị trường cà phê thế giới. Mức giá thấp nhất ở 35.200 đồng/kg tại Lâm Đồng và cao nhất cũng chỉ chạm mức 36.000 đồng/kg tại Gia Lai.
Theo trang tin Tây Nguyên, cây cà phê ở các tỉnh Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng đang trong vụ thu hoạch, khắp nơi rực một màu chín đỏ. Nhưng bỗng nhiên xuất hiện tình trạng cà phê nở hoa sớm, khiến việc thu hoạch của bà con nông dân gặp nhiều khó khăn. Nếu họ tiếp tục thu hoạch sẽ gây rụng hoa, làm hỏng các mắt mầm trên cảnh khiến cho đợt ra hoa tiếp theo không đạt sẽ ảnh hưởng đến năng suất của vụ sau.
Các chuyên gia nông nghiệp khuyến cáo, cách tốt nhất là bà con nông dân nên hái bỏ những bông hoa cà phê nở sớm. Khi thu hoạch quả xong thì cho cây nghỉ một thời gian rồi tưới nước để kích thích cho hoa ra đồng loạt nhằm nâng cao chất lượng và năng suất cà phê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét