Thứ Ba

Chúng tôi mong mọi vấn đề của Ocean Group được giải quyết, doanh nghiệp tốt lên, cổ phiếu hồi phục lại nhưng cơ hội đó đã bị dừng lại

"Chúng tôi mong mọi vấn đề của Ocean Group được giải quyết, doanh nghiệp tốt lên, cổ phiếu hồi phục lại nhưng cơ hội đó đã bị dừng lại"
Đây là tâm tư ông Lê Quang Thụ-Chủ tọa Đại hội cổ đông thường niên Ocean Group-bày tỏ tại ĐHCĐ vừa được tổ chức sáng nay tại Hà Nội.
Ngày 12/06, CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã chứng khoán: OGC) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2017 lần thứ 3. Hai lần trước Đại hội không thể tiến hành do không đủ tỷ lệ tham dự.

Theo tài liệu ĐHCĐ, năm 2017, Ocean Group đặt kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất là 1.272 tỷ đồng và lỗ sau thuế 14 tỷ đồng. Doanh thu của công ty mẹ dự kiến là 122 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 21 tỷ đồng. Đánh giá năm 2017 tiếp tục là một năm khó khăn trong việc huy động vốn của OGC nên mục tiêu chính của doanh nghiệp này vẫn là bình ổn thay vì đẩy mạnh đầu tư.

Cụ thể, OGC rà soát và tiếp tục triển khai dự án hiện có như Dự án 25 Trần Khánh Dư đồng thời tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh hoặc chuyển nhượng; Thoái vốn hoặc dừng triển khai đối với các dự án hiệu quả không cao hoặc không đem lại lợi nhuận.

Về các hoạt động đầu tư, OGC sẽ rà soát các khoản đầu tư tại doanh nghiệp không đem lại lợi nhuận, có thể thoái vốn để tạo nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh và thanh toán các khoản nợ đến hạn.

BCTC hợp nhất quý 1/2017 vừa công bố cho biết doanh thu quý 1 của OGC đạt 203,3 tỷ đồng – tăng gần 10% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 8,4 tỷ đồng – tăng 87%. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 4,6 tỷ đồng. Tính đến cuối quý 1/2017, doanh nghiệp vẫn đang lỗ lũy kế 2.475 tỷ đồng.


Đến 9h20, Đại hội mới bắt đầu. Có 75 cổ đông tham dự đại diện cho 141,1 triệu cổ phiếu tương đương 47,05% số cổ phần có tỷ lệ biểu quyết. Hiện tại, OGC có 8.604 cổ đông.

Ngay khi bắt đầu, cổ đông đã đề xuất ông Hà Trọng Nam – Phó Chủ tịch của OGC đến tham dự Đại hội.

Tuy nhiên, bà Lan - Thành viên HĐQT độc lập, được ủy quyền của ông Hà Trọng Nam đã bất ngờ đọc lá đơn của ông Nam với nội dung: vị trí thành viên HĐQT không còn phù hợp và sẵn sàng từ nhiệm. Nhưng do số lượng TV HĐQT phải đảm bảo 5 người nên ông Nam đề xuất bổ sung nội dung bầu thêm thành viên HĐQT tại ĐHCĐ thường niên năm nay. Nếu được đồng ý, lá đơn này coi như đơn từ nhiệm của ông Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét