Thứ Ba

Hà Nội có tổng cộng 8.800 c��n hộ mở bán mới

Quý I/2018, thị trường Hà Nội có tổng cộng 8.800 căn hộ mở bán mới, 6.600 căn hộ bán được trong quý. CBRE dự báo doanh số bán hàng năm 2018 sẽ tăng khoảng 9% so với năm 2017 và đạt ngưỡng 28.000 căn.
Theo Tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2018 mà CBRE vừa công bố, tâm lý khả quan từ năm 2017 tiếp tục trong quý đầu tiên của năm 2018. Cụ thể, trong quý I/2018, thị trường Hà Nội có tổng cộng 8.800 căn hộ mở bán từ 39 dự án, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, phân khúc trung cấp chiếm khoảng ba phần tư nguồn cung mở bán mới.
Tiêu chí phân loại căn hộ của CBRE:
• Hạng sang: dự án với giá sơ cấp trung bình trên US$3.500/m2
• Cao cấp: dự án với giá sơ cấp trung bình từ US$1.500 đến US$3.500/m2
• Trung cấp: dự án với giá sơ cấp trung bình từ US$800 đến US$1.500/m2
• Bình dân: dự án với giá sơ cấp trung bình dưới US$800/m2
Trong khi đó, có 6.600 căn hộ bán được trong quý, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chủ đầu tư nước ngoài đang đẩy mạnh công tác bán hàng tại thị trường quốc tế như Singapore và và Hong Kong, góp phần tích cực tăng doanh số bán của một số dự án. Trong khi đó tại thị trường trong nước, người mua nhà đang đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về an toàn của tòa nhà sau những vụ cháy chung cư tại TP HCM thời gian gần đây, đặc biệt là vụ cháy tòa nhà Carina.
Về mặt bằng giá, mức giá sơ cấp trung bình của các dự án được chào bán trong quý I là 1.339 USD/m2, giảm 0,4% theo quý nhưng tăng 0,6% theo năm, giá các phân khúc dao động nhẹ khi tăng hoặc giảm 1 – 2%. Trong khi đó, các dự án mới mở bán có mức giá khởi điểm cạnh tranh cùng nhiều chương trình khuyến mại để thu hút sự chú ý của thị trường.
CBRE dự báo, nguồn cung tương lai sẽ tiếp tục mở rộng ra các khu vực xa trung tâm hơn nhưng có kết nối giao thông thuận tiện. Doanh số bán hàng năm 2018 sẽ tăng khoảng 9% so với năm 2017 và đạt ngưỡng 28.000 căn, tập trung ở phân khúc trung cấp. Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục quan tâm đến các dự án cao cấp ở khu trung tâm nhờ tiềm năng cho thuê tốt. Trong khi đó, người mùa nhà để ở sẽ tập trung vào các yếu tố an toàn, chất lượng sản phẩm và kết nối đến các tiện ích xung quanh.
Quận Hà Đông và Hoàng Mai bán được nhiều nhà gắn liền với đất nhất
Nguồn cung mở bán mới của thị trường nhà ở gắn liền với đất trong quý I/2018 là 450 căn, đến từ 3 dự án Thống Nhất Complex, Minori Village và Gamuda Dahlia. Các dự án này đều nằm tại các khu dân cư đã có sẵn, một lượng lớn trong số đó là nhà liền kề nằm giáp các mặt phố đông đúc với tiềm năng kinh doanh lớn. CBRE cho biết, đây là mức mở bán thấp nhất của quý I trong hai năm trở lại đây.
Số căn bán được trong quý này thậm chí còn cao hơn số căn mở bán mới khi đạt hơn 580 căn, dù vậy đây vẫn là mức thấp nhất theo quý trong vòng 9 năm qua, giảm 54% so với quý trước và 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Quận Hà Đông và Hoàng Mai ghi nhận số căn bán được nhiều nhất.
sau loat vu chay chung cu cbre van du bao doanh so ban can ho ha noi 2018 tang 9
Tại thị trường nhà ở gắn liền với đất Hà Nội, quận Hà Đông và Hoàng Mai ghi nhận số căn bán được nhiều nhất trong quý I/2018. (Ảnh: N. Lê)
Về giá bán so với quý trước, quý I ghi nhận mức tăng 5,4% trên thị trường sơ cấp, trong khi đó giảm 5% trên thị trường thứ cấp, đạt mức 3.640 USD/m2. Sau hai năm trước đó nguồn cung cũng như giá thứ cấp liên tục tăng mạnh, đến quý I năm nay thị trường diễn biến khá ổn định.
Giá thứ cấp tại nhiều dự án tại các quận nội thành, đặc biệt là tại các dự án đã hoàn thiện từ lâu có sự điều chỉnh giảm. Trong khi đó, một số dự án đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện ở phía Tây Nam và phía Đông Hà Nội lại ghi nhận mức tăng giá nhờ dự án được tái khởi động với tiến độ tích cực.
Báo cáo nhận định, trong năm 2018, các dự án từ những chủ đầu tư như Vinhomes, Gamuda (giai đoạn 2), Starlake (giai đoạn 2)... Được kỳ vọng sẽ mở bán, bổ sung lượng lớn nguồn cung chất lượng cho thị trường. Những khu vực mới của thị trường như phía Đông và phía Bắc sẽ chứng kiến sự tăng trưởng trong thời gian tới nhờ tiềm năng lớn về phát triển cơ sở hạ tầng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét