Thứ Tư

Phối cảnh một nhà máy logistics của Hàn Quốc tại KCN

Theo chuyên gia từ JLL, thị trường logistics Việt Nam hiện giờ vẫn chính yếu là sân chơi của khối ngoại và tồn tại phổ biến thách thức phải đối mặt.
Tại Việt Nam, cùng với sự vững mạnh không ngừng của hoạt động tìm tìm trực tuyến và thị trường thương nghiệp điện tử, nhu cầu hệ thống logistics, chuỗi cung cấp, các kênh phân phối và bán lẻ, cũng như hệ thống kho xưởng ngày càng tăng lên. Lĩnh vực logistics Việt Nam đang đứng trước phổ quát cơ hội.

>>> đọc thêm https://vietnambiz.vn/nha-dat/thi-truong

bên cạnh đó, đến thời điểm hiện giờ, logistics vẫn là sân chơi do khối ngoại khiến cho chủ. Báo cáo của Hiệp hội đơn vị nhà cung cấp logistics Việt Nam cho thấy, những doanh nghiệp logistics nội chỉ chiếm 20% thị trường, 80% còn lại thuộc về những doanh nghiệp sở hữu tài chính nước ngoài. Rộng rãi tập đoàn logistics hùng mạnh trên thế giới đã và đang từng bước thâm nhập, chiếm lĩnh thị phần nước ta như APL, OOCL, Mitsui OSK Line, Maerks Logistics, NYK Logistics… đa phần tổ chức logistics của Việt Nam chỉ đảm nhiệm vai trò vệ tinh của tổ chức nước ngoài.


bên cạnh đó, logistics ở Việt Nam vẫn còn đa dạng hạn chế. Mặc dù Chính phủ tiêu pha cho việc lớn mạnh cơ sở vật chất hạ tầng cao hơn so có các nước trong khu vực, việc lớn mạnh được 1 hệ thống cơ sở vật chất kết nối đồng bộ và xuyên suốt vẫn còn giảm thiểu. Phổ thông Dự án giao thông chuyển vận bị ngừng thi côngĐây, mô hình cộng tác công - tư (PPP) chưa mang đến phổ thông thành công như mong chờ.



Phối cảnh một nhà máy logistics của Hàn Quốc tại KCN yên ổn Phong. Ảnh: Viglacera


bên cạnh công tác quy hoạch, cơ sở hạ tầng giao thông, thương mại, kỹ thuật thông tin còn yếu kém, chưa kết nối được với những nước trong khu vực. Nguồn nhân lực cho hoạt động logistics còn chưa đáp ứng được đề xuất, đặc trưng là năng lực cạnh tranh của các công ty chưa cao so sở hữu các nước trong khu vực và thế giới.


So có những nước khác trong khu vực, thị trường logistics của Việt Nam vẫn còn trong thời kỳ nguyên sơ, chính yếu cung ứng những sản phẩm với tiêu chuẩn công nghệ thấp, vững mạnh tại khu vực xa trọng điểm. Thứ tự giao thương xuyên biên giới của Việt Nam cả về thời kì và tầm giá vẫn cần phải cải tiến đáng nói.


Theo Báo cáo "Doing Business 2018" của World Bank, hiện Việt Nam đang mất 105 giờ để xuất khẩu sản phẩm và và 132 giờ để nhập khẩu phụ tùng ô tô, dài hơn 62 giờ đối mang xuất khẩu và 54 giờ nhập cảng nếu như so sở hữu Singapore. Điều này khiến giảm đáng đề cập khả năng cạnh tranh hàng hóa của các đơn vị.


Việt Nam dù với phổ thông cảng biển nước sâu và trường bay trung chuyển thuận lợi, nhưng năng lực chuyên chở biển còn yếu kém, dẫn tới các đơn vị xuất du nhập cần phải thuê ngoài để vận chuyển. Tương tự, các tổ chức vừa phải chịu phí trung chuyển, vừa phải trả phí vận tải quốc tế.


Logistics là 1 phần không thể thiếu trong việc phát huy số đông tiềm năng và sự trở nên công của thị phần thương mại điện tử. Ngành logistics Việt Nam đang phát triển mạnh có tốc độ 15-16%/năm. Rộng rãi nhà sản xuất nhà sản xuất logistics và vận hành thương mại điện tử nước ngoài đang rất nỗ lực để không bỏ lỡ cơ hội thâm nhập thị phần Việt Nam. Vấn đề hiện tại là Việt Nam cần cải thiện chóng vánh các điểm nghẽn để tạo đà lớn mạnh rẻ hơn cho thị phần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét