Trong đợt thu hồi mã số THSP/2017/12, lượng xe thu hồi là 943 chiếc; còn trong đợt thu hồi mã số THSP/2017/13, số xe thu hồi là 3.275 chiếc. Việc triệu hồi nhằm kiểm tra, thay thế giảm chấn chống cửa phía sau các xe Outlander sport và Pajero sport.
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo hai đợt triệu hồi hàng loạt ô tô nhãn hiệu Mitsubishi.
Trong đợt thu hồi mã số THSP/2017/12, các sản phẩm bị thu hồi là ô tô của Công ty ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC) sản xuất và do Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam (tại An Bình, Dĩ An, Bình Dương) nhập khẩu, phân phối. Số loại gồm: Outlander Sport (GA0W) (model code GA2WXTHHL) sản xuất từ năm 2014 - 2016 và Outlander Sport (GA0W) (model code GA2WXTSHL) sản xuất từ năm 2014 - 2015.
Mitsubishi Outlander Sport tại Việt Nam. |
Lượng xe thu hồi đợt này là 943 chiếc. Việc triệu hồi nhằm kiểm tra, thay thế giảm chấn chống cửa phía sau xe Outlander Sport.
Còn trong đợt thu hồi mã số THSP/2017/13, nhà sản xuất xe lại là Công ty TNHH liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao (địa chỉ tại An Bình, Dĩ An, Bình Dương). Những sản phẩm bị thu hồi gồm số loại:
Pajero Sport (KH4WGYPZI) nhập khẩu từ năm 2011;
Pajero Sport D.2WD.AT (KH4WGRMZLVT3) sản xuất từ 18/6/2013 đến 30/6/2014;
Pajero Sport KG4WGNMZL.VT5 sản xuất từ 31/7/2014 đến 16/8/2016;
Pajero Sport D.4WD.MT (KH4WGNMZL.VT3) sản xuất từ 19/6/2013 đến 28/4/2014;
Pajero Sport G.2WD.AT (KG6WGYPYLVT3) sản xuất từ 21/11/2011 đến 15/5/2014;
Pajero Sport KG6WGYPYLVT5 sản xuất từ 31/7/2014 đến 30/6/2016.
Số xe thu hồi đợt này là 3.275 chiếc. Nội dung triệu hồi để kiểm tra, thay thế giảm chấn chống cửa sau trên xe Mitsubishi Pajero Sport.
Mitsubishi Pajero Sport |
Hoạt động thu hồi sản phẩm sẽ diễn ra tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc trong thời gian từ 1/8/2017 - 31/7/2019. Việc kiểm tra, sửa chữa dự kiến sẽ kéo dài 0,5 giờ/xe. Công ty Mitsubishi Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Hai thông báo thu hồi còn đăng kèm khuyến cáo người sử dụng, theo đó trong phuộc chống cửa phía sau chứa đầy khí gas, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa sau có thể bị rỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn được sơn không đủ. Nếu tiếp tục sử dụng, phần nắp đậy này có thể bị vỡ do ống này phình to trong quá trình rỉ sét.
Khi đó người đứng xung quanh có thể bị thương do ống ngoài của phuộc chống cửa sau vỡ ra văng trúng tại thời điểm cửa sau được mở ra; hoặc có thể làm cửa sau xe rơi xuống đột ngột trong quá trình sử dụng...
Đối với các xe Outlander Sport và Pajero Sport được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà công ty công bố, khi khách hàng liên hệ thì công ty sẽ liên hệ MMC để kiểm tra, xác nhận. Nếu thuộc diện triệu hồi và có đề nghị từ MMC, công ty sẽ khắc phục lỗi theo chương trình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét