Thứ Năm

Giá đồng hôm nay (17/8) gần chạm đỉnh 3 năm

Giá đồng, nhôm, kẽm giao dịch trong phiên sáng nay trên Sàn London tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm. Các dự báo nguồn cung từ Trung Quốc giảm, trong khi nhu cầu thị trường rất lớn khiến giá các kim loại này tăng mạnh.
Trên Sàn giao dịch kim loại London (LME), giá đồng có lúc đạt 6.580 USD/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 11/2014. Sau đó, giá kim loại này giảm về 6.548 USD/tấn, tăng 0,2% so với phiên trước. Hiện tại, giá đồng đã tăng 18% kể từ đầu năm.
Giá nhôm cũng tăng lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2014. Trong khi đó, giá kẽm chạm mức 3.145 USD/tấn, mức giá cao nhất kể từ năm 2007. Giá nhôm, kẽm, chì trên LME đều đã tăng từ 21% đến 25% trong năm nay.
Trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá của các kim loại đều tăng. Cụ thể, giá kẽm tăng 6%, giá chì tăng 4,5%. Giá nhôm và nickel đều tăng 3%, giá đồng tăng 2%.
Phí giao dịch thép trên SHFE tăng mạnh kể từ hôm thứ Hai (14/8) khiến nhiều nhà đầu tư đổi hướng dòng tiền sang kẽm, một nguyên liệu cần thiết trong sản xuất thép xây dựng, làm bùng nổ nhu cầu và khiến giá kim loại này tăng mạnh.
Hôm qua (16/8), một quan chức môi trường của tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) cho biết, tỉnh này sẽ hoàn thành các mục tiêu cắt giảm công suất sản xuất thép, xi măng, than và thủy tinh vào cuối tháng 9 này, nhằm xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường trước khi mùa đông đến.

Bảng giá một số kim loại cơ bản trên LME và SHFE

gia dong hom nay 178 len gan muc cao nhat 3 nam
Giá kim loại giao dịch trong phiên sáng nay (Nguồn: Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét