Thứ Ba

Agribank giảm lãi suất tất cả khoản nợ xấu phát sinh trước ngày 15/8

Đây là một trong những giải pháp được Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Trịnh Ngọc Khánh đưa ra nhằm đẩy nhanh việc xử lý nợ xấu. Ước tính số lãi mà Agribank có thể miễn, giảm lên tới vài chục ngàn tỷ đồng.
agribank giam lai suat tat ca khoan no xau phat sinh truoc ngay 158Hàng loạt ngân hàng bắt đầu giảm lãi suất cho vay
Theo khảo sát sáng nay, nhiều ngân hàng thương mại như VPBank, LienVietPostBank, Eximbank, VietinBank, Agribank đã nhanh chóng có động thái giảm lãi suất ...
Thông tin trên được đưa cho hay Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết 42 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020.
agribank giam lai suat tat ca khoan no xau phat sinh truoc ngay 158
Agribank giảm lãi vay cho các khoản nợ xấu.
Với vai trò là ngân hàng thương mại duy nhất do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ, Chủ tịch HĐTV Agribank Trịnh Ngọc Khánh đánh giá Nghị quyết 42 là vừa là cơ hội, vừa là thách thức, là điều kiện cần. Nhưng để thu hồi nợ có hiệu quả, phải có điều kiện đủ là triển khai quyết liệt, đồng bộ toàn hệ thống Agribank.
Theo đó, Agribank sẽ miễn, giảm lãi theo hướng tổng điều chỉnh giảm lãi suất của tất cả các khoản nợ xấu phát sinh trước ngày 15/8/2017 (ngày Nghị quyết 42/2017/QĐ14 có hiệu lực).
Ngân hàng cũng áp dụng cơ chế miễn 100% lãi quá hạn; miễn, giảm lãi đối với khách hàng khó khăn, thực hiện nghĩa vụ trả nợ nhanh nhất với mức miễn, giảm lãi cao nhất có thể lên tới 100% số lãi tồn đọng. Với chính sách và cơ chế này, số lãi mà Agribank có thể miễn, giảm lên tới vài chục ngàn tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Agribank sẽ thực hiện cho vay hỗ trợ khó khăn (nuôi nợ) đối với tất cả khách hàng có nợ đã xử lý rủi ro, đã bán của Agribank nay có nguyện vọng, khả năng và điều kiện khôi phục sản xuất, từng bước tạo nguồn trả nợ Ngân hàng. Đây có thể coi là chính sách ưu đãi với khách hàng đang có nợ xấu...
Agribank hiện có tổng tài sản trên 1 triệu tỷ đồng, nguồn vốn trên 965 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay nền kinh tế trên 781 nghìn tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 73% tổng dư nợ và chiếm hơn 50% thị phần dư nợ lĩnh vực này của toàn ngành ngân hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét