Thứ Tư

Giá cà phê tăng mạnh, nhiều nơi trên 37.000 đ/kg

Giá cà phê hôm nay loại nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên tăng mạnh trong hôm nay sau nhiều ngày giảm giá.
Giá cà phê robusta tại Đắk Lắk, Đắk Nông hiện ở mức 37.000 đồng/kg, tăng khoảng 500 đồng/kg so với ngày hôm qua. Giá mua bán cà phê nhân phổ biến trong sáng nay tại một số huyện của Đắk Lắk như Cư M'Gar, Ea H'Leo và thị xã Buôn Hồ ở mức 37.000- 37.100  đồng/kg. Đây cũng là mức giá giao dịch tại các đại lý, đầu mối thu mua tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Giá cà phê có phiên tăng mạnh nhất kể từ sau tết Nguyên đán.
Giá cà phê có phiên tăng mạnh nhất kể từ sau tết Nguyên đán.

Gia Lai vẫn là địa phương có giá cà phê robusta cao nhất vùng, ở mức 37.200 đồng/kg. Trong khi đó Lâm Đồng thấp nhất giá cũng ở mức 36.700 đồng/kg. Mức giá này mới xấp xỉ bằng với mức giá thời điểm trước Tết Nguyên đán, nhưng lại là mức cao nhất kể từ sau tết. Từ khoảng mùng 4 Tết âm lịch đến ngày hôm qua, giá cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên có nhiều ngày giảm liên tiếp bất chấp tình hình mua bán trầm lắng do kỳ nghỉ kéo dài.

Sáng nay, giá cà phê robusta tại thị trường thế giới kỳ hạn giao tháng 5 cũng tăng tới 29 USD/tấn, lên mức 1770 USD/tấn so với ngày hôm qua.

Đợt tăng giá này được lý giải sau nhiều ngày nghỉ tết, thị trường robusta thế giới trầm lắng do thiếu lượng giao dịch từ Việt Nam. Hôm nay, khi mà kỳ nghỉ Tết chính thức kết thúc khiến thị trường sôi động trở lại, đà tăng được khôi phục.Mặt khác, hàng loạt báo cáo từ các nhà xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới đều cho thấy mức sụt giảm mạnh về lượng trong tháng 1.

Ngoài giá cà phê, giá hồ tiêu hôm nay vẫn ổn định ở mức 63.000 đồng/kg, mức giá duy trì từ trước Tết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét