Thứ Hai

Tỷ giá USD hôm nay (31/10) giảm, giá vàng, dầu đồng loạt tăng

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì tỷ giá USD quay đầu giảm. Giá dầu cũng ghi nhận tăng nhờ kỳ vọng OPEC thông qua việc kéo dài cam kết giảm sản xuất qua tháng 3/2018.  
 
ty gia usd hom nay 3110 giam gia vang dau dong loat tang
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá đô hôm nay (31/10) giảm nhẹ 0,04% so vơi yen Nhật xuống 113,14 yen trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,36% xuống 94,38 điểm.
Tỷ giá euro giảm 0,06% so với đồng bạc xanh xuống 1.1643 USD.
Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt là 22.770 VNĐ/USD (tăng 10 đồng) và 22.790 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày hôm qua tăng tiếp 3 đồng lên 22.477 đồng đổi 1 USD.
Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (30/10), USD giảm sau khi ghi nhận tuần tăng nhiều nhất năm vào tuần trước. Nguyên nhân là vì giới đầu tự cảnh giác và tận dụng thông tin cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Trump phải đối mặt với tội danh âm mưu chống lại Mỹ.
Mức độ cảnh giác của giới đầu tư tăng cao hơn trước dự báo về hàng loạt các báo cáo kinh tế Mỹ được công bố trong tuần này và buổi họp của các nhà hoạch định chính sách Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào 2 ngày, thứ Ba và thứ Tư.
Theo chuyên gia phân tích chiến lược tiền tệ Sireen Harajli của Mizuho Corporate Bank, tỷ giá USD ghi nhận tuần tốt nhất trong năm vào tuần trước và môi trường rủi ro cao ngày hôm qua khiến giới giao dịch bán tháo đồng bạc xanh để thu về lợi nhuận.
Đồng USD cũng chịu áp lực đi xuống bởi thông tin ông Trump có thể tuyên bố Thống đốc Fed, ông Jerome Powell là Chủ tịch tiếp theo của ngân hàng trung ương vào cuối tuần này. Ông Powell được xem là không cứng rắn về việc tăng lãi suất như 2 ứng cử viên còn lại là ông Kevin Warsh hay John Taylor.
Lãi suất thấp khiến đồng tiền kém thu hút đối với các nhà đầu tư nắm giữ trái phiếu.
Ngoài ra, theo Reuters, các thị trường tiền tệ không có nhiều phản ứng đối với báo cáo tiêu dùng cá nhân Mỹ cho thấy chi tiêu tiêu dùng đã tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2009.
Số liệu kinh tế quý III của Mỹ, công bố vào thứ Sáu tuần trước, chỉ ra tăng trưởng nền kinh tế đạt 3%, vượt qua dự báo đưa ra trước đó. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014 kinh tế Mỹ tăng trưởng với mức 3% hoặc hơn trong 2 quý liên tiếp.

Giá vàng tăng vì đồng USD suy yếu

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.275,8 USD/ounce vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,5% lên 1.277,7 USD/ounce.
Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng tăng nhờ tỷ giá USD sụt giảm. Trong tuần này, giá vàng phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ tiềm ẩn gồm 2 buổi họp của Fed, báo cáo bảng lương của Mỹ vào thứ Sáu và bất ổn không ngừng tại khu vực Catalonia của Tây Ban Nha.

Giá dầu thô tăng nhờ sự lạc quan về việc OPEC kéo dài thỏa thuận giảm sản xuất

Trên thị trường dầu, giá tăng trong ngày thứ Hai nhờ lo ngại về xuất khẩu tăng ở Iraq đã được loại bỏ nhờ dự báo OPEC sẽ thông qua đề xuất tiếp tục việc giảm sản xuất qua tháng 3/2018.
Tổng thư ký Mohammad Barkindo của OPEC cho biết Nga và Arab Saudi ủng hộ việc kéo dài thỏa thuận đã làm rõ những băn khoăn trước khi cuộc họp của tổ chức diễn ra ở Vienna vào ngày 30/11.
Ngoài ra, với dự bào về việc OPEC sẽ tiếp tục tuân thủ thỏa thuận giảm sản lượng gia tăng đã khiến các chuyên gia phân tích nâng dự báo giá dầu, trong bối cảnh nhiều dấu hiệu cho thấy thỏa thuận của tổ chức đang thu hẹp khoảng cách giữa nguồn cung – cầu.
Theo đó, JP Morgan nâng dự báo dầu thô brent và WTI trong năm 2018 thêm 11 USD và 11,4 USD lên lần lượt 58 USD và 54,63 USD/thùng.
Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn lo ngại về khả năng nguồn cung toàn cầu tăng lên, kìm hãm đà tăng của giá dầu sau khi các cảng miền nam Iraq gia tăng công suất xuất khẩu thêm 900.000 thùng/ngày lên 4,6 triệu thùng/ngày.

Nasdaq và S&P 500 ghi nhận kỷ lục chốt phiên nhờ cổ phiếu công nghệ

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số giảm điểm, vì cổ phiếu ngành viễn thông, chăm sóc sức khỏe và hàng hóa tiêu dùng giảm mạnh.
Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 giảm 0,32% xuống 2.572,83 điểm. Dow Jones giảm 0,36% xuống 23.348,74 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq giảm 0,03% xuống 6.698,96 điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét