Thứ Tư

Năm 2017,Ngân hàng Sacombank đặt mục tiêu nợ xấu dưới 1%, lợi nhuận trên 580 tỷ đồng

Mục tiêu trọng tâm của năm 2017 là thực hiện đề án tái cấu trúc 2016 - 2025. Trong vòng 3 năm phải giải quyết căn bản từ 65% - 75% nợ xấu/tài sản tồn đọng mà Sacombank đã và sẽ bán cho VAMC.
Những con số kế hoạch đầu tiên của năm 2017 vừa được Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank - Mã: STB) công bố.
Năm 2017, Sacombank đặt mục tiêu nợ xấu dưới 1%.



Giải quyết nhanh nợ xấu và ổn định nguồn nhân lực là mục tiêu trọng tâm của năm 2017

Mục tiêu trọng tâm của năm 2017 là thực hiện đề án tái cấu trúc 2016 - 2025. Trong đó, giải quyết nhanh nợ xấu/tài sản tồn đọng, trong vòng 3 năm phải giải quyết căn bản từ 65% - 75% nợ xấu/tài sản tồn đọng mà Sacombank đã và sẽ bán cho VAMC.

Bên cạnh đó là việc cơ cấu và lành mạnh hóa tình hình tài chính, đảm bảo trong vòng 3 năm đầu tiên sau khi sáp nhập phải đưa thu lãi thuần quay trở về mức như trước khi sáp nhập, nhằm tạo ra nguồn lợi nhuận đủ để đáp ứng cho quá trình tích tụ tài chính, từ đó xử lý dần các tài sản tồn đọng đã bị suy giảm giá trị/không còn khả năng thu hồi.

Sacombank cho hay, mặc dù có nền tảng tích cực từ Ngân hàng, nhưng công tác quản trị còn bộc lộ một số hạn chế nhất định. Sau sáp nhập, cần tiến hành công tác tái cấu trúc mạng lưới hoạt động cho hợp lý, tránh những điểm trùng nhau trên từng địa bàn. Đến nay, về cơ bản đã thực hiện hoàn tất việc tái bố trí, tuy nhiên, công tác phát triển kinh doanh cần có thời gian để tăng thị phần.

Chất lượng nguồn nhân lực chưa có sự đồng đều giữa các đơn vị sau sáp nhập. Qua hơn một năm, mặt bằng chuyên môn đã được nâng cao và nhân sự mới đã hội nhập khá tốt vào văn hóa kinh doanh Sacombank. Mặc dù vậy, quá trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vẫn đang diễn ra liên tục không phải chỉ khi sáp nhập mà tồn tại trong suốt quá trình phát triển của Ngân hàng.

Tồn tại tài chính, trọng tâm được ưu tiên xử lý hàng đầu trong quá trình hậu sáp nhập là những vấn đề như tỷ lệ tài sản có không sinh lời, nợ xấu cao.

Quy mô hoạt động ngày càng mở rộng cả về bề rộng lẫn bề sâu đòi hỏi sự tăng cường về năng lực tài chính, về hệ thống kiểm tra kiểm soát.

Theo đó, trong năm 2017, Sacombank đặt mục tiêu tỷ lệ nợ xấu dưới 1%, lợi nhuận trước thuế đạt 585 tỷ đồng, tăng 276% so với năm 2016 .....xem tiếp Năm 2017, Sacombank đặt mục tiêu nợ xấu dưới 1%. tại đây !!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét